Simpan » Người đăng: Unknown » Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012 »
Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012 comment

Bản quyền là gì?

Bản quyền là gì?

Bản quyền là hình thức bảo vệ được cung cấp cho các tác phẩm gốc có tác giả, bao gồm các tác phẩm văn học, kịch, nhạc, đồ họa và các sản phẩm nghe nhìn. "Bản quyền" nghĩa đen là quyền được sao chép, nhưng nghĩa rộng là phần chính của các quyền độc quyền theo luật pháp được cấp cho chủ bản quyền để bảo vệ tác phẩm của mình.


Bảo vệ bản quyền nghĩa là chủ bản quyền có thể kiểm soát việc sử dụng nhất định đối với tác phẩm của mình. Quan trọng nhất là biện pháp bảo vệ này cung cấp cho chủ bản quyền quyền kiểm soát việc sao chép nội dung của họ, điều chỉnh và truyền tải nội dung. Việc tải lên và chia sẻ nội dung qua Internet hàm ý nhiều quyền độc quyền của chủ bản quyền. Bản chất độc quyền của bản quyền nghĩa là chỉ chủ bản quyền mới có thể quyết định ai tham gia vào những hoạt động liên quan đến nội dung của họ.

Có các giới hạn đối với bản quyền. Nói chung, giới hạn không bảo vệ các ý tưởng hoặc thông tin thực tế. Ngoài ra, có một số cách sử dụng tài liệu bảo vệ bản quyền được luật cho phép. Chẳng hạn, điều này có nghĩa là sự cho phép của chủ bản quyền là không bắt buộc khi sử dụng tác phẩm của họ trong video. Bản chất chính xác của những trường hợp ngoại lệ này đối với việc bảo vệ bản quyền phụ thuộc vào luật bản quyền áp dụng trong từng quốc gia. Ở Hoa Kỳ, trường hợp ngoại lệ quan trọng nhất là sử dụng hợp pháp. Ở Anh Quốc, có các trường hợp ngoại lệ về phân phối hợp pháp đối với việc sử dụng cụ thể như phê bình và đánh giá hoặc báo cáo tin tức. Ở Brazil, các trường hợp ngoại lệ được ghi thành từng mục và cụ thể cũng như bao gồm các trích dẫn có quy kết hoặc các đoạn trích ngắn để sử dụng cá nhân.
Vi phạm bản quyền là gì?

Vi phạm bản quyền xảy ra khi một tác phẩm có bản quyền được sao chép, phân phối, trình diễn, hiển thị công khai hoặc được dùng để tạo thành tác phẩm phái sinh mà không có sự cho phép của chủ bản quyền.
YouTube tôn trọng quyền của chủ bản quyền và nhà xuất bản, đồng thời yêu cầu tất cả người dùng xác nhận họ sở hữu bản quyền hoặc được chủ bản quyền cho phép tải lên nội dung. Chúng tôi tuân thủ Luật bản quyền thiên niên kỷ kỹ thuật số (DMCA) và các luật bản quyền áp dụng khác, đồng thời nhanh chóng xóa nội dung khi được thông báo đúng cách.

Nếu bạn đăng nội dung vi phạm bản quyền, video của bạn sẽ bị xóa và có thể bạn sẽ bị phạt tiền nếu chủ bản quyền quyết định khởi tố (đây là vấn đề nghiêm trọng—bạn có thể bị kiện!). Tài khoản của những người vi phạm nhiều lần sẽ bị chấm dứt. Những người dùng này bị cấm sử dụng YouTube vĩnh viễn.

YouTube hi vọng rằng bạn sẽ giúp chúng tôi bảo vệ quyền của các nghệ sĩ và người sáng tạo, đồng thời hợp tác với chúng tôi để giữ cho cộng đồng của chúng ta là một cộng đồng sáng tạo, hợp pháp và có trải nghiệm tích cực dành cho tất cả mọi người.

Tôi làm cách nào để tránh vi phạm bản quyền?

Để đảm bảo rằng video của bạn không vi phạm bản quyền của người khác thì chỉ có cách là sử dụng kỹ năng và trí tưởng tượng của mình để tạo nội dung hoàn toàn mới. Điều này có thể đơn giản như việc quay lại cảnh một số bạn bè của bạn đùa nghịch cho đến phức tạp như việc tự làm phim ngắn với kịch bản, diễn viên và toàn bộ tác phẩm của riêng bạn. Nếu toàn bộ video đó là của bạn, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về bản quyền—bạn sở hữu video đó! Ngoài ra, hãy đảm bảo thực hiện theo các nguyên tắc khác trong điều khoản sử dụng.

Hãy chắc chắn rằng tất cả các thành phần trong video của bạn là các thành phần sáng tạo nguyên gốc—thậm chí cả phần âm thanh. Ví dụ: nếu bạn sử dụng rãnh âm thanh của một bản ghi âm do một công ty ghi âm sở hữu mà không có sự cho phép của công ty đó, video của bạn có thể vi phạm bản quyền của người khác và có thể bị xóa. YouTube cung cấp một thư viện nhạc đã được cấp phép để hỗ trợ video của bạn. Hãy thử dùng Hoán đổi âm thanh ngay bây giờ!

Sau đây là một số nguyên tắc giúp bạn xác định liệu video của mình có vi phạm bản quyền của người khác hay không.

Nếu bạn ghi băng video từ truyền hình cáp, ghi băng video từ màn hình TV hoặc tải video xuống từ trang web khác thì video đó vẫn có thể vi phạm bản quyền và cần có sự cho phép của chủ bản quyền khi phân phối hay chỉ có thể được sử dụng trong giới hạn ngoại lệ bản quyền hợp pháp.

Nếu bạn trả tiền cho chủ sở hữu/tác giả/nhạc sĩ—video đó vẫn có thể vi phạm bản quyền.

Nếu bạn không bán video vì tiền—video đó vẫn có thể vi phạm bản quyền.

Nếu các video tương tự xuất hiện trên trang web của chúng tôi— các video đó vẫn có thể vi phạm bản quyền.

Nếu video có chứa thông báo bản quyền—video đó vẫn có thể vi phạm bản quyền.

Nếu bạn tạo một video từ các clip ngắn với nội dung có bản quyền—mặc dù bạn đã chỉnh sửa hoàn toàn video, nội dung đó vẫn có thể vi phạm bản quyền.Các ví dụ về tác phẩm có bản quyền

Lý do thường gặp nhất mà chúng tôi gỡ video xuống do vi phạm bản quyền là những video này là các bản sao chép trái phép nội dung có bản quyền và chủ sở hữu nội dung có bản quyền đã thông báo cho chúng tôi rằng nội dung của họ đang bị sử dụng mà không có sự cho phép. Khi chúng tôi biết được việc sử dụng trái phép, chúng tôi sẽ xóa video đó ngay. Xem http://www.copyright.gov/circs/circ01.pdf để biết thêm thông tin về luật bản quyền của Hoa Kỳ.

Một số ví dụ về nội dung có khả năng vi phạm bản quyền là:

Chương trình truyền hình

Các video nhạc, chẳng hạn như những video mà bạn có thể tìm thấy trên kênh video nhạc

Các video về buổi hòa nhạc trực tiếp, ngay cả khi bạn tự quay video

Phim và video giới thiệu phim

Quảng cáo thương mại

Trình chiếu những chương trình có ảnh hoặc hình ảnh của một người khác

(nhacphat.net)


Jangan lupa di share dan like Bản quyền là gì? bro / sist

Save url to wapmaster
Similiar Post :
0 nhận xét:
Berikan tanggapan untuk artikel Bản quyền là gì?

 

Chia sẻ